Tin tức

Hội thảo khoa học về triều đại Tây Sơn

Thừa Thiên-Huế (TTXVN) - Khoảng 30 bài tham luận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã được gửi đến hội thảo khoa học Tây Sơn-Thuận Hóa và anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ-Quang Trung, diễn ra ngày 6/6 tại Huế.
Các bản tham luận đã tập trung bàn về 5 nội dung chính, gồm vị thế của vùng đất Phú Xuân-Thuận Hóa thời Tây Sơn, chính sách đối nội và đối ngoại của vương triều Tây Sơn, sự thất bại của vương triều Cảnh Thịnh và bài học kinh nghiệm trong việc gìn giữ chính quyền, vấn đề bảo tồn và phát huy giá trị di sản lịch sử triều đại Tây Sơn tại Thừa Thiên -Huế, cùng nguyên nhân cái chết và vấn đề đi tìm lăng mộ của Hoàng đế Quang Trung.
Những nội dung được công bố trong các bản tham luận được lấy từ tư liệu thư tịch trong và ngoài nước, trong đó có nhiều tư liệu mới được cập nhật từ những cuộc nghiên cứu, khảo sát điền dã ở các địa bàn, địa danh gắn với phong trào Tây Sơn./.

Hội Khoa Học Lịch Sử Bình Dương


Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương
Thống kê
Lượt truy cập: 24371450