Đất, Người Bình Dương

Giả lái buôn, thầy Võ đất Tân Khánh thử sức võ sư trên đất khách

  • Hồ Tường
  • 14/08/2022

Một hôm, thầy Năm Nhị (một bậc thầy võ nổi tiếng của đất Tân Khánh, nay là phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã cải trang làm lái buôn bán thuốc rê đi ngang vùng Tân An (Long An bây giờ). Tại đây, thầy Năm Nhị nghe đồn thầy Cai Tổng Anh có một người con là Hương Thân Lẫm rất ham chuộng võ nghệ! Thầy Cai Tổng đã tìm nhiều thầy võ quanh vùng chỉ dạy nhưng không ai dám lảnh, vì Hương Lẫn võ nghệ đã cao mà sức mạnh lại nổi sóng gió. Cách đó 6 tháng, ông Cai Tổng có rước được một võ sư người Bắc đặng chỉ vẽ cho Hương Thân Lẫm. Nghe đâu võ nghệ của vị võ sư này cũng khá lắm.

Thầy Năm Nhị muốn thử sức với vị võ sư nên sáng nào cũng đến rất sớm ở ngoài rào sân tập luyện rình xem. Một hôm, thầy Cai Tổng thấy vậy liền cho mời vô hỏi:”Chú em có việc gì mà hay đứng nhìn vào sân nhà tôi dữ vậy?”. Ông Năm Nhị lễ phép đáp: “Thưa vì ái mộ võ thuật nên trộm xem chớ không dám có tà ý gì khác”. “Chú em có biết chút đỉnh gì không?”. “Dạ cũng biết đôi chút, tôi ao ước muốn gặp thầy để học nhưng chưa có dịp”. 

Xem trọn bộ tại đây

Hồ Tường


Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương Một nét Bình Dương
Thống kê
Lượt truy cập: 24370036